16/11/2023
Vượt qua “ranh giới địa lý”: bệnh nhân có thêm cơ hội được thăm khám bởi chuyên gia hàng đầu thế giới
16/11/2023

Chúng ta thường có xu hướng phụ thuộc vào lời khuyên từ bác sỹ trong cuộc đời mình. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, nếu có cơ hội được thăm khám với các chuyên gia, chúng ta có thể dễ dàng can thiệp và điều trị sớm với các Bệnh hiểm nghèo. Câu chuyện sau đây là một ví dụ tiêu biểu.

Có một bé trai 2 tuổi thường xuyên bị viêm đường hô hấp trong gần 1 năm. Trong một lần đi khám, bác sĩ địa phương vô tình phát hiện đầu của bé phát triển không bình thường và đề nghị cha mẹ đưa bé đi chụp MRI thêm. Cuối cùng, đứa trẻ được chẩn đoán mắc chứng Dị dạng Chiari loại I (1 loại dị tật bẩm sinh trong quá trình phát triển ống thần kinh). Theo đó, bệnh viện đã thông báo cho gia đình về 2 phương án phẫu thuật:

● Phương án 1: Cắt và tạo hình lại hộp sọ sau

● Phương án 2: Tái tạo toàn bộ hộp sọ

Đối mặt với một quyết định quan trọng, cha mẹ cháu bé vẫn hoài nghi về những rủi ro liên quan đến phẫu thuật và tiên lượng nên đã tìm đến Dịch vụ Song Hành Y Tế (Tư vấn và Quản trị Bệnh án Cá nhân) để được tư vấn. Nhân viên phụ trách của Song Hành Y Tế đã thu thập cẩn thận bệnh sử của cháu, sắp xếp báo cáo và liệt kê các câu hỏi cần được tư vấn cho phụ huynh. Sau đó, Song Hành Y Tế thực hiện đối chiếu với cơ sở dữ liệu chuyên gia toàn cầu và kết nối cậu bé với các chuyên gia có thẩm quyền từ Bệnh viện Nhi đồng Barcelona, Tây Ban Nha.

Bệnh viện nhi Barcelona (Tây Ban Nha)

Là trung tâm y tế chuyên điều trị các bệnh phức tạp và hiếm gặp ở trẻ em và thanh thiếu niên, Bệnh viện Nhi đồng Barcelona là một trong năm bệnh viện nhi tốt nhất ở Châu Âu.

Nhờ bệnh viện Song Hành Y Tế giới thiệu, gia đình cậu bé đã gặp bác sĩ José Hinojosa, Giám đốc Phẫu thuật thần kinh & Chuyên gia Phẫu thuật thần kinh nhi khoa cấp cao với lý lịch xuất sắc và kinh nghiệm dày dặn.

Ngoài ra, bác sĩ còn đang giữu chức vụ Chủ tịch Hiệp hội Phẫu thuật Thần kinh Nhi khoa Tây Ban Nha và là thành viên của Hiệp hội Phẫu thuật Thần kinh Nhi khoa Châu Âu. Ông là chuyên gia cao cấp về phẫu thuật thần kinh nhi khoa. Theo đó, ông chịu trách nhiệm tổ chức một số hội nghị học thuật toàn cầu và đã xuất bản các bài báo học thuật trên các cuốn sách và tạp chí nổi tiếng toàn cầu.

Chẩn đoán chính xác là điều tiên quyết

Bác sĩ José đồng ý với chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ địa phương nhưng để chắc chắn hơn, ông gợi ý cho cháu bé tiếp tục xét nghiệm di truyền để phân loại chính xác loại dị dạng và cung cấp cơ sở vững chắc về tỷ lệ tái phát sau phẫu thuật.

Mức độ nguy hiểm “chưa được nhìn nhận đầy đủ”

Tiến sĩ José đã phân tích sâu sắc mối nguy hiểm của Dị dạng Chiari từ góc độ bệnh lý và hình ảnh y tế ghi nhận, đồng thời làm rõ tác động của nó lên hệ thần kinh. Ông đi vào trọng tâm của vấn đề, chỉ ra sự cần thiết phải can thiệp bằng phẫu thuật để tránh những hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, ông cũng đính chính một số hiểu lầm trong nhận thức chung của giới y khoa địa phương, đồng thời giải thích mối liên hệ bên trong giữa bệnh viêm tai giữa, chứng ngáy với các một số loại bệnh tiềm tàng.

Lựa chọn Liệu trình Điều trị phù hợp

Đối với phương án phẫu thuật, Bác sĩ José đã không ngần ngại chọn phương pháp tái tạo sọ sau. Quyết định này không chỉ xem xét tỷ lệ thành công của ca phẫu thuật mà còn tính đến việc ước tính rủi ro thấp nhất. Điều này hoàn toàn trùng hợp với ý kiến của các bác sĩ điều trị, đồng thời thể hiện quá trình chẩn đoán một cách quyết đoán và chi tiết của các chuyên gia uy tín dựa trên kinh nghiệm thực tế phong phú.

Quy trình theo dõi toàn diện trước và sau phẫu thuật

Trước vấn đề mất máu khi phẫu thuật, bác sĩ José đã đề xuất phương án bổ sung sắt để cải thiện chức năng tạo máu và chuẩn bị đầy đủ cho cuộc phẫu thuật. Ông cũng liệt kê chi tiết những lưu ý trong quá trình theo dõi sau phẫu thuật và thời gian để trẻ trở lại cuộc sống bình thường. Những cân nhắc cẩn thận này đã cung cấp cho các bậc cha mẹ những thông tin mới.

Quy trình quản lý bệnh nhân “khép kín” từ đầu đến cuối

Nhân viên phụ trách trường hợp của cậu bé và đội ngũ quản lý từ Song Hành Y Tế đã theo dõi toàn bộ quá trình và cung cấp cho phụ huynh các báo cáo ý kiến chuyên môn, kiên nhẫn giải thích về các thuật ngữ y tế khó hiểu và các vấn đề chính trong báo cáo chuyên môn, cung cấp cho phụ huynh các kênh thảo luận chung và hỗ trợ kịp thời. Với những thông tin này, cha mẹ của bé có thể phối hợp tốt hơn với các bác sĩ điều trị.

Các chẩn đoán tuyến trên thể hiện những lợi thế của các chuyên gia có thẩm quyền toàn cầu về nhiều mặt. Các bậc cha mẹ đã có được những hiểu biết sâu sắc hơn thông qua các dịch vụ Tham Vấn Chuyên gia. Những khuyến nghị của các chuyên gia toàn cầu không chỉ mang lại các phương án điều trị phù hợp mà còn niềm tin và hy vọng cho gia đình bệnh nhân.

“Hãy tin vào sức mạnh của tri thức và tấm lòng nhân ái của các bác sỹ” là khuyến nghị của các chuyên gia uy tín toàn cầu dành cho các bậc phụ huynh khi đứng trước những quyết định điều trị quan trọng của con trẻ.

Câu chuyện của cậu bé chỉ là một ví dụ nhỏ trong vô vàn các ca bệnh được điều trị thành công nhờ sự can thiệp của chuyên gia. Tuy nhiên, chính những trường hợp như vậy đã góp phần khuyến khích nhiều bệnh nhân và gia đình lắng nghe tiếng nói của các chuyên gia toàn cầu với tinh thần cởi mở, từ đó đem đến nhiều cơ hội bảo vệ sức khỏe và tương lai một cách toàn diện.