Hai giờ đồng hồ hóa ra không dài lắm! Cũng không cần đến sự nhẫn nại của tôi. Bởi tôi đã ở đây, nhâm nhi món đồ uống khoái khẩu, ngắm nhìn Sài Gòn phồn hoa đang đổ chiều qua ô cửa kính rộng, ngắm nhìn sự thư thái bình lặng của những người trẻ tuổi và lịch lãm xung quanh. Không ai mời tôi mua bảo hiểm ngoài những tập tài liệu, những poster giới thiệu sản phẩm được đặt một cách tinh tế khắp căn phòng. nest by AIA đã đưa tôi ra khỏi những định kiến lâu nay về cách thức tiếp cận khách hàng của những người kinh doanh bảo hiểm. Tôi đã bất giác mở một tập tài liệu giới thiệu về AIA, và nếu như người bạn của tôi xuống tìm muộn hơn, có lẽ tôi đã xin gặp một nhân viên tư vấn.
Tiếp cận khách hàng vẫn có thể dễ chịu và thân thiện như thế. Đó là điều tôi đã nghĩ khi ngồi ở nest by AIA. Bảo hiểm nhân thọ là một hình thức an sinh văn minh và cần thiết đối với cuộc sống đầy bất trắc hiện nay. Nhưng, để người dân đến với hình thức an sinh này, tìm hiểu về nó, để chọn được một sản phẩm phù hợp với bản thân, có lẽ nó cũng giống như một câu chuyện tình yêu. Bạn muốn đến với người bạn thích, bạn sấn sổ, bạn chỉ hướng đến mục đích của mình, người ta sẽ né tránh bạn.
AIA đã chọn một phương thức tiếp cận khác, chậm rãi hơn, nhưng gần gũi, và có lẽ hiệu quả hơn. Đó là tạo nên một không gian thân thiện và ấm áp, bày tỏ một cách tế nhị, và phục vụ một cách tận tình, dễ chịu. Tôi đã nghĩ thế khi từ biệt nest by AIA và từ biệt Sài Gòn. Nếu ở Hà Nội có một nơi như thế, tôi sẽ đến, dù chỉ để uống một ly cafe.