pageheroimage

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VP bank)

Hồ Chí Minh, Ngày 15 tháng 03 năm 2022, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) (“AIA Việt Nam”) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (“VPBank”) thông báo gia hạn Thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm qua ngân hàng thời hạn từ 15 năm theo dự định ban đầu thành 19 năm.

Với sứ mệnh mong muốn giúp hàng triệu người Sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn, AIA tìm được lý tưởng chung trong sứ mệnh của VPBank vì một Việt Nam Thịnh Vượng. Hai bên đã phát triển mối quan hệ hợp tác bền chặt kể từ năm 2017.

VPBank và AIA Việt Nam đều nằm trong các định chế tài chính dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm nhân thọ. Kể từ khi thỏa thuận hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm đươc ký kết lần đầu năm 2017, VPBank luôn nằm trong nhóm các ngân hàng có doanh số bán bảo hiểm nhân thọ cao nhất và hiện đang đứng thứ 3 toàn thị trường. Cho đến nay, hoạt động phân phối bảo hiểm AIA đã được triển khai ở hơn 250 chi nhánh của ngân hàng.

Tham khảo Gói giải pháp Vững Nội Lực tại đây

Xem thêm các sản phẩm bổ sung

Những Câu Hỏi Thường Gặp

Khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, khách hàng có thể chọn một trong các kênh sau để được hỗ trợ:
  • Thông báo cho Đại lý phục vụ để được hỗ trợ hoàn tất thủ tục yêu cầu giải quyết QLBH, hoặc
  • Liên hệ với AIA Việt Nam qua số điện thoại của đường dây nóng: 028 3812 2777 (bấm phím số 9) để được hướng dẫn thủ tục yêu cầu giải quyết QLBH, hoặc
  • Tham khảo thủ tục giải quyết quyền lợi bảo hiểm tại đây.

Để việc giải quyết QLBH được thực hiện nhanh chóng, chính xác, khách hàng cần:
  • nộp đầy đủ các chứng từ hợp lệ theo hướng dẫn 
  • cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về sự kiện bảo hiểm,
  • cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về người nhận QLBH và phương thức nhận tiền,
  • đồng thời, hợp tác với Công ty trong việc hoàn tất các giấy tờ được đề nghị bổ sung.

Sản phẩm gợi ý

Công tác thẩm định bảo hiểm nhân thọ nói chung và việc kiểm tra sức khỏe thẩm định của khách hàng nói riêng (nếu có) đều được thực hiện trên cơ sở tin tưởng vào  các thông tin mà khách hàng cung  cấp trong HSYCBH. Vì thế, việc cung cấp thông tin đầy đủ và trung thực của khách hàng khi lập HSYCBH là yếu tố rất quan trọng để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm của mình. Yêu cầu này được quy định rất rõ tại Luật kinh doanh bảo hiểm và Quy tắc điều khoản sản phẩm.
 Để lưu ý khách hàng về yêu cầu quan trọng này, trang đầu tiên HSYCBH của AIA Việt Nam cũng có ghi rõ:
  • BMBH có trách nhiệm phải cung cấp thông tin một cách đầy đủ và chính xác,
  • Việc kê khai không đầy đủ hoặc không chính xác có thể dẫn đến tình trạng hợp đồng bảo hiểm bị chấm dứt hoặc quyền lợi bảo hiểm không được chi trả, và
  • Vào mọi thời điểm, nếu Bên mua bảo hiểm  phát hiện có thông tin bị bỏ sót hoặc được cung cấp không chính xác, Bên mua bảo hiểm cần thông báo cho AIA Việt Nam để được điều chỉnh. 

Theo quy định tại Quy tắc điều khoản sản phẩm do Bộ Tài chính phê duyệt, Người thụ hưởng là cá nhân hoặc tổ chức được Bên mua bảo hiểm chỉ định để nhận quyền lợi bảo hiểm khi Người được bảo hiểm tử vong.
Để quyền lợi bảo hiểm tử vong được chi trả nhanh chóng và đúng đối tượng theo nguyện vọng của Bên mua bảo hiểm, AIA Viêt Nam khuyến khích khách hàng chỉ định người thụ hưởng QLBH ngay khi lập Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm nhân thọ.
Khách hàng có thể thay đổi, bổ sung người thụ hưởng bất cứ thời điểm nào trong quá trình tham gia bảo hiểm.

Nếu Hợp đồng bảo hiểm không chỉ định Người thụ hưởng QLBH thì khi xảy ra sự kiện bảo hiểm tử vong, AIA Việt Nam sẽ chi trả QLBH cho Bên mua bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp của Bên mua bảo hiểm trong trường hợp Bên mua bảo hiểm tử vong. Việc thừa kế được thực hiện theo quy định của Bộ Luật Dân Sự Nước CHXHCN Việt Nam.
Thông thường khách hàng cũng sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để hoàn tất các thủ tục thừa kế (và có thể là cả thủ tục ủy quyền nhận tiền giữa những người thừa kế). Do đó, việc nhận QLBH sẽ bị chậm trễ so với mong muốn của khách hàng.
Vì thế, để thuận tiện cho khách hàng và giúp AIA Việt Nam có thể chi trả QLBH cho khách hàng được nhanh chóng nhất, chúng tôi khuyến khích khách hàng chỉ định người thụ hưởng QLBH ngay khi lập Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm nhân thọ.
Khách hàng có thể thay đổi, bổ sung người thụ hưởng bất cứ thời điểm nào trong quá trình tham gia bảo hiểm.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, AIA Việt Nam đã triển khai nhiều phương thức chi trả QLBH, và khách hàng có thể lựa chọn phương thức phù hợp nhất với điều kiện của mình.
Cụ thể, khách hàng có thể nhận QLBH:
    * qua hình thức chuyển khoản vào Tài khoản Ngân hàng của khách hàng, hoặc
    * bằng CMND tại bất cứ Ngân hàng nào do khách hàng lựa chọn, hoặc
    * bằng CMND tại Bưu điện, hoặc
Tuy nhiên, để thuận tiện và an toàn cho khách hàng, AIA Việt Nam khuyến khích khách hàng nhận QLBH qua tài khoản cá nhân của khách hàng.
Ngoài ra, quý khách có thể sử dụng Quyền lợi hợp đồng bảo hiểm để thanh toán các khoản đã tạm ứng hoặc đóng phí bảo hiểm cho hợp đồng.
Để AIA Việt Nam có thể chi trả QLBH được nhanh chóng, khi lập yêu cầu giải quyết QLBH, khách hàng nên cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về người nhận QLBH và phương thức nhận tiền.

Trong công tác giải quyết QLBH, các công ty BHNT phải đảm bảo nguyên tắc nhanh chóng, chính xác và theo đúng quy định tại Quy tắc điều khoản sản phẩm bảo hiểm mà khách hàng tham gia, cũng như các quy định khác của Luật kinh doanh bảo hiểm.
Để tuân thủ nguyên tắc này, khi thẩm định hồ sơ yêu cầu giải quyết QLBH, Phòng giải quyết quyền lợi bảo hiểm phải đảm bảo các yếu tố cơ bản sau đây:
  • Tình trạng hợp đồng: Hợp đồng BHNT phải còn có hiệu lực khi sự kiện bảo hiểm xảy ra,
  • Người được bảo hiểm: Người bị tử vong hay thương tật toàn bộ vĩnh viễn …phải là người được bảo hiểm theo hợp đồng,
  • Sự kiện bảo hiểm: Sự kiện xảy ra đối với người được bảo hiểm phải  thuộc phạm vi được bảo hiểm và không thuộc các điều khoản loại trừ theo quy định tại Quy tắc điều khoản sản phẩm, và
  • Loại trừ yếu tố gian dối, trục lợi bảo hiểm: Xem xét kỹ càng và thu thập thêm thông tin (nếu cần thiết) và kiên quyết từ chối chi trả QLBH trong trường hợp thông tin, đặc biệt là thông tin về sức khỏe và tiền sử bệnh, đã không được cung cấp đầy đủ và trung thực khi hoàn tất Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm …
Theo đó, sẽ có những trường hợp các công ty bảo hiểm phải từ chối chấp thuận yêu cầu giải quyết QLBH để đảm bảo tuân thủ luật pháp và bảo vệ sự công bằng cho tất cả khách hàng tham gia bảo hiểm.

Ứng dụng AIA+

Quản lý và cập nhật thông tin hợp đồng
Giải quyết quyền lợi hợp đồng BH
Đóng phí bảo hiểm