Chủ tịch Tập đoàn AIA thăm và Làm việc tại Việt Nam

25/08/2016
(Hà Nội, ngày 24 -25 tháng 08 năm 2016). Trong khuôn khổ chuyến làm việc tại Việt Nam, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, ông Mark Tucker đã có cuộc tiếp kiến với lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Quốc Hội, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội và lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh.
Tại các buổi tiếp kiến, ông Mark Tucker tái khẳng định AIA cam kết trở thành một công ty hàng đầu trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Ông cũng khẳng định AIA đã, đang và sẽ luôn tích cực tham gia vào các hoạt động đa dạng vì lợi ích của cộng đồng và xã hội. Tại buổi tiếp kiến với Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh & Xã hội Đào Hồng Lan, đại diện AIA Việt Nam đã trao tấm séc trị giá 1.567.400.000 đồng (một tỷ năm trăm sáu mươi bảy nghìn bốn trăm đồng) là một phần khoản tài trợ cho các hoạt động vì cộng đồng của AIA Việt Nam thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trong năm 2016.
Ông Mark Tucker cho biết, với sự hỗ trợ của tập đoàn AIA, công ty AIA Việt Nam đã tích cực tham gia mua Trái phiếu chính phủ, Trái phiếu doanh nghiệp với tổng giá trị đang nắm giữ đến hết ngày 31/7/2016 là hơn 7.100 tỷ đồng. Tập đoàn AIA mong muốn tìm kiếm nhiều cơ hội hợp tác và mở rộng phát triển kinh doanh tại Việt Nam.
AIA Việt Nam đang là công ty nằm trong nhóm 5 công ty Bảo hiểm nhân thọ lớn nhất và nhóm 40 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, với những đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội, đây là lấn thứ hai AIA Việt Nam vinh dự là 1 trong 3 doanh nghiệp bảo hiểm trên toàn châu Á được đề cử cho Giải thưởng “Doanh nghiệp có trách nhiệm với Xã hội” trong khuôn khổ “Giải thưởng Ngành Bảo hiểm châu Á 2016” của Tạp chí Bảo hiểm châu Á (ASIA INSURANCE REVIEW).
Cũng trong dịp này, ông Mark Tucker đã chia sẻ về kết quả kinh doanh trước kiểm toán của Tập đoàn cho 6 tháng đầu năm 2016, kết thúc ngày 31 tháng 05 năm 2016 với những chỉ số tăng trưởng ấn tượng như:
  • VONB tăng 37% lên mức 1 tỷ 260 triệu đô la Mỹ
  • Phí bảo hiểm mới qui năm (ANP) tăng 31% lên mức 2 tỷ 355 triệu đô la Mỹ
  • Biên giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 2.4 điểm phần trăm lên mức 52.7 %
  • Lợi nhuận kinh doanh sau thuế (OPAT) theo Hệ thống Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) tăng 14% lên mức 1 tỷ 956 triệu đô la Mỹ