Bảo hiểm đang gấp rút chi trả quyền lợi cho khách hàng không may thiệt hại, tử vong do bão số 3 (Yagi), lũ lụt, sạt lở gây ra.
Bảo hiểm che chở lúc tang thương
Gắn bó với nghề đại lý bảo hiểm nhân thọ 10 năm nay, ông Phạm Văn Tuyên (51 tuổi, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) từng hỗ trợ chi trả bồi thường cho nhiều trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, đột quỵ…
Nhưng ông không thể tưởng tượng nổi, ngay tháng này cơn bão số 3 (Yagi) ập đến, khiến cả ba khách hàng qua đời một lúc, tất cả là nam giới, trụ cột gia đình.
Ngậm ngùi, ông cho biết lâu rồi không có bão to, bà con ở quê quá bất ngờ. May bão đổ vào ban ngày. Nhưng cũng chính vì ban ngày, thấy trời vẫn sáng nên không nghĩ sẽ thiệt hại nặng như vậy. Trước khi bão tới, ông nhắn tin cho khách hàng chú ý đây là siêu bão, cẩn thận. Khi bão to, mất sóng điện thoại, mọi người đi tìm nhau xem có ai xảy ra vấn đề gì không.
"Trại gà trong làng bị tốc mái, ba người đàn ông tới hỗ trợ cùng. Nhưng sức người không lại sức bão, tường xi măng đổ xuống. Ba người mất cùng một lúc, trong đó có hai người là họ hàng với nhau. Tang thương, quá tang thương", ông không khỏi xót xa.
Trong lúc gia đình của các nạn nhân lo hậu sự, người đại lý này đã nhanh chóng báo về công ty bảo hiểm để xúc tiến bồi thường. Sau khi viếng đám tang, cơ quan chức năng xác nhận giấy báo tử, doanh nghiệp lập tức chi tổng số tiền hơn 5,3 tỉ đồng.
"Sự việc mới xảy ra, cú sốc nặng. Biết là một tỉ hay nhiều tỉ cũng không lấy lại mạng sống. Nhưng số tiền này bù đắp được phần nào cho những người còn ở lại. Vợ con của các anh còn phải sống", ông Tuyên chia sẻ.