13/09/2024

Chi trả 910 triệu cho khách hàng bị sự cố nghiêm trọng tại Hải Dương, đồng hành cùng gia đình vượt qua khó khăn

13/09/2024

“Cũng may hiểu được ý nghĩa của bảo hiểm khi trải qua sự việc chồng bị ung thư, gia đình đã phải chi trả rất nhiều tiền cho việc chữa trị. Lần đó, suýt nữa đã phải bán mảnh đất 100m2 ông bà để lại”, mẹ của anh Triệu Thanh Ba - khách hàng sở hữu HĐBH chia sẻ. 

Giá trị nhân văn của bảo hiểm chính là bảo vệ tài chính cho mỗi gia đình trong trường hợp không may gặp rủi ro. Khi sự cố xảy ra, thay vì nghĩ đến việc bán đi những tài sản “mồ hôi xương máu” để bù đắp cho những thiệt hại phát sinh, bảo hiểm được xem là “tấm khiên” bảo vệ an toàn tài chính cho các gia đình có tham gia hợp đồng bảo hiểm.

“Suýt phải bán mảnh đất, nếu không có dự phòng tấm khiên bảo hiểm”

Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Kim Oanh, (59 tuổi), ở An Đức, Ninh Giang, Hải Dương về trường hợp khó khăn của gia đình khi con trai thứ 2 trong nhà là anh Triệu Thanh Ba (36 tuổi) gặp tai nạn giao thông.

Bà Oanh kể, chồng mất sớm vì bệnh hiểm nghèo, bà vất vả nuôi 2 người con khôn lớn. Không may, con trai trên đường đi làm về đã gặp phải sự cố nghiêm trọng, phải cấp cứu tại bệnh việt Việt Đức.

Mặc dù chi phí điều trị vô cùng tốn kém, nhưng may mắn anh Triệu Thanh Ba có sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với Công ty bảo hiểm nhân thọ AIA (Việt Nam)(“AIA Việt Nam”), nên đã được chi trả số tiền hơn 910 triệu đồng.

Đây là số tiền chi trả cho quyền lợi thương tật toàn bộ của hợp đồng bảo hiểm được bà Oanh mua cho con trai thời điểm năm 2022, đóng phí 16 triệu đồng/năm. Số tiền này đã giúp chi trả các chi phí điều trị tại bệnh viện hơn 500 triệu đồng, số còn dư hiện đang mua thuốc điều trị tốt nhất.

“Cũng may hiểu được ý nghĩa của bảo hiểm khi trải qua sự việc chồng bị ung thư, gia đình đã phải chi trả rất nhiều tiền cho việc chữa trị. Lần đó, suýt nữa đã phải bán mảnh đất 100m2 ông bà để lại”, bà Oanh nói thêm.

Tấm khiên” bảo đảm tài chính và an sinh xã hội"

Số liệu của Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm cho thấy, trong nửa đầu năm 2024, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam chi trả 30.966 tỷ đồng (tương đương hơn 1,2 tỷ USD) quyền lợi bảo hiểm, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đồng thời, dự kiến năm 2024, ngành bảo hiểm sẽ đóng góp tích cực cho nền kinh tế thông qua số vốn đầu tư ước đạt 850.264 tỷ đồng, tăng 11,51% so với năm trước.

Trước đó, theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), năm 2023, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 57.070 tỷ đồng, tăng 35,7% với cùng kỳ năm trước.

Chia sẻ về việc chi trả bồi thường, Đại diện AIA Việt Nam cho biết, tỷ lệ khách hàng phát sinh quyền lợi bảo hiểm trong 05 năm đầu chiếm khoảng 85,89% tổng số các ca chi trả quyền lợi bảo hiểm và con số này là 98% trong 10 năm đầu tiên.

Những nỗ lực của AIA Việt Nam đã nhận được sự đánh giá cao của khách hàng khi có 87,7% khách hàng hài lòng với dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm của AIA Việt Nam và 87,6% khách hàng hài lòng với trải nghiệm khi sử dụng hoặc thao tác trên iClaim - ứng dụng giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến theo khảo sát của doanh nghiệp.

Cũng theo đại diện của AIA Việt Nam, việc chi trả quyền lợi bảo hiểm là thực hiện cam kết với khách hàng đã đặt niềm tin vào AIA Việt Nam.

“Chúng tôi hiểu rằng, khi sự kiện bảo hiểm xảy ra là lúc khách hàng đối diện với nhiều khó khăn trong cuộc sống. Chính vì vậy, bằng tất cả sự quan tâm và đồng cảm, AIA Việt Nam luôn nỗ lực chi trả quyền lợi bảo hiểm một cách nhanh chóng, kịp thời để bảo đảm quyền lợi của khách hàng, góp phần sẻ chia những khó khăn tài chính và giúp gia đình khách hàng sớm ổn định cuộc sống để tiếp tục hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai", đại diện của AIA Việt Nam nhấn mạnh.

Bảo hiểm là bảo vệ - AIA đã, đang và luôn đồng hành cùng Khách hàng trong hành trình cuộc sống 

Với cam kết mang đến trải nghiệm ưu việt trong suốt hành trình từ lúc Khách hàng bắt đầu tham gia đến khi có yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoặc kết thúc thời hạn hợp đồng, bảo đảm sự chính trực, minh bạch và nhanh chóng trong quá trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, AIA Việt Nam trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thẩm định bồi thường.

Nhờ công nghệ này, việc thẩm định sẽ đảm bảo chính xác, nhanh chóng và Khách hàng có thể nhận tiền trong vòng 10 phút (đối với những trường hợp thỏa điều kiện của AI và Hợp đồng bảo hiểm). Hiện tại, 100% khách hàng của AIA Việt Nam đã nộp hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến qua iClaim đã được tích hợp trên ứng dụng AIA+.

Theo đó, khách hàng chỉ mất khoảng 5 phút (đối với các hồ sơ đầy đủ chứng từ) cùng một số thao tác đơn giản để hoàn thành một yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến, vào bất cứ thời gian và địa điểm nào. Theo thống kê của AIA Việt Nam trong 2 năm vừa qua, 70% các yêu cầu chi trả Quyền lợi bảo hiểm được giải quyết ngay lập tức và tỷ lệ giải quyết thành công trong ngày đạt 81%.

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/nhe-ganh-lo-toan-nho-tam-khien-bao-hiem-d115426.html