01/10/2024

Chi trả 1,081 tỷ đồng cho khách hàng bị ung thư vú, giúp khách hàng có cơ hội lựa chọn phương pháp điều trị tốt nhất

01/10/2024

Bảo hiểm nhân thọ đã giúp bản thân và gia đình bà Phạm Thị Nhuấn vượt qua nỗi lo sợ bệnh tật, an tâm điều trị, nhanh hồi phục lại sức khoẻ. 

Nhờ có "lá chắn bảo vệ" của bảo hiểm nhân thọ đã giúp bà Phạm Thị Nhuấn mạnh dạn chọn phương pháp điều trị tốt nhất, từ đó nhanh chóng phục hồi sức khỏe và trở lại thói quen sinh hoạt thường ngày khi trở về từ bệnh viện.

Hoang mang và suy sụp khi nhận tin bệnh hiểm nghèo - ung thư vú

Bà Phạm Thị Nhuấn (53 tuổi), ở Nhật Tân, Gia Lộc, Hải Dương, bảo hiểm nhân thọ đã giúp bản thân và gia đình vượt qua nỗi lo sợ bệnh tật, an tâm điều trị, nhanh hồi phục lại sức khoẻ. Bà Nhuấn cho biết, năm 2019 hiểu được bảo hiểm là dự phòng tài chính, nên đã tham gia 4 hợp đồng bảo hiểm, trong đó 3 hợp đồng của công ty bảo hiểm AIA Việt Nam.

Tháng 6/2022, bà không may bị chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo là ung thư vú. Lúc đầu bản thân rất hoang mang và suy sụp cả về sức khoẻ và lo lắng về nguồn tài chính cần thiết để chữa trị.

Tuy nhiên, rất may mắn đã có dự phòng từ trước, bảo hiểm AIA Việt Nam chi trả số tiền 1,081 tỷ đồng. Đồng thời với sự tư vấn của bác sỹ là thể ung thư của bản thân có thể chữa được với điều kiện là cần thời gian và tài chính. Chính vì vậy tôi đã lựa chọn phác đồ điều trị tốt nhất để nhanh hồi phục sức khoẻ.

Sau khoảng hơn 1 năm điều trị tích cực, sức khoẻ của tôi hiện tại đã ổn định. Với các chỉ số sức khỏe đang tốt, tôi đã có thể tham gia câu lạc bộ sống khỏe AIA Vitality và có thể chạy bộ ở cự ly 10km không nghỉ.

“Để tự chuẩn bị tài chính cho việc điều trị bệnh này đối với gia đình cũng rất vất vả, 600 triệu đồng cũng là quá sức. Rất may có khoản dự phòng tài chính từ bảo hiểm, nhất là trong lúc vừa lo lắng cả về tinh thần”, bà Nhuấn tâm sự.

Tấm khiên” bảo đảm tài chính và an sinh xã hội"

Số liệu của Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm cho thấy, trong nửa đầu năm 2024, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam chi trả 30.966 tỷ đồng (tương đương hơn 1,2 tỷ USD) quyền lợi bảo hiểm, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đồng thời, dự kiến năm 2024, ngành bảo hiểm sẽ đóng góp tích cực cho nền kinh tế thông qua số vốn đầu tư ước đạt 850.264 tỷ đồng, tăng 11,51% so với năm trước.

Trước đó, theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), năm 2023, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 57.070 tỷ đồng, tăng 35,7% với cùng kỳ năm trước.

Chia sẻ về việc chi trả bồi thường, Đại diện AIA Việt Nam cho biết, tỷ lệ khách hàng phát sinh quyền lợi bảo hiểm trong 05 năm đầu chiếm khoảng 85,89% tổng số các ca chi trả quyền lợi bảo hiểm và con số này là 98% trong 10 năm đầu tiên.

Những nỗ lực của AIA Việt Nam đã nhận được sự đánh giá cao của khách hàng khi có 87,7% khách hàng hài lòng với dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm của AIA Việt Nam và 87,6% khách hàng hài lòng với trải nghiệm khi sử dụng hoặc thao tác trên iClaim - ứng dụng giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến theo khảo sát của doanh nghiệp.

Cũng theo đại diện của AIA Việt Nam, việc chi trả quyền lợi bảo hiểm là thực hiện cam kết với khách hàng đã đặt niềm tin vào AIA Việt Nam.

“Chúng tôi hiểu rằng, khi sự kiện bảo hiểm xảy ra là lúc khách hàng đối diện với nhiều khó khăn trong cuộc sống. Chính vì vậy, bằng tất cả sự quan tâm và đồng cảm, AIA Việt Nam luôn nỗ lực chi trả quyền lợi bảo hiểm một cách nhanh chóng, kịp thời để bảo đảm quyền lợi của khách hàng, góp phần sẻ chia những khó khăn tài chính và giúp gia đình khách hàng sớm ổn định cuộc sống để tiếp tục hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai", đại diện của AIA Việt Nam nhấn mạnh.

Bảo hiểm là bảo vệ - AIA đã, đang và luôn đồng hành cùng Khách hàng trong hành trình cuộc sống 

Với cam kết mang đến trải nghiệm ưu việt trong suốt hành trình từ lúc Khách hàng bắt đầu tham gia đến khi có yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoặc kết thúc thời hạn hợp đồng, bảo đảm sự chính trực, minh bạch và nhanh chóng trong quá trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, AIA Việt Nam trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thẩm định bồi thường.

Nhờ công nghệ này, việc thẩm định sẽ đảm bảo chính xác, nhanh chóng và Khách hàng có thể nhận tiền trong vòng 10 phút (đối với những trường hợp thỏa điều kiện của AI và Hợp đồng bảo hiểm). Hiện tại, 100% khách hàng của AIA Việt Nam đã nộp hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến qua iClaim đã được tích hợp trên ứng dụng AIA+.

Theo đó, khách hàng chỉ mất khoảng 5 phút (đối với các hồ sơ đầy đủ chứng từ) cùng một số thao tác đơn giản để hoàn thành một yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến, vào bất cứ thời gian và địa điểm nào. Theo thống kê của AIA Việt Nam trong 2 năm vừa qua, 70% các yêu cầu chi trả Quyền lợi bảo hiểm được giải quyết ngay lập tức và tỷ lệ giải quyết thành công trong ngày đạt 81%.

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/nhe-ganh-lo-toan-nho-tam-khien-bao-hiem-d115426.html