Người mua cần thông báo cho công ty bảo hiểm ngay khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra
Bước 2: Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết
Sau khi thông báo có sự kiện bảo hiểm xảy ra, công ty bảo hiểm sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để nhận được khoản tiền bồi thường. Tuỳ vào loại hợp đồng bảo hiểm, giấy tờ cần thiết có thể bao gồm giấy vào viện, ra viện, hồ sơ bệnh án, kết quả xét nghiệm (nếu có) cho trường hợp yêu cầu quyền lợi nằm viện, giấy tờ giám định của cơ quan công an, kết quả chẩn đoán thương tật cho trường hợp yêu cầu quyền lợi tai nạn, kết quả xét nghiệm và chẩn đoán bệnh cho trường hợp yêu cầu quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng và các giấy tờ liên quan khác.
Về các thủ tục cần thiết, bạn có thể tham khảo tư vấn của công ty bảo hiểm để có thể chuẩn bị các thủ tục chính xác và đầy đủ nhất
Bước 3: Ký đơn yêu cầu
Để nhận quyền lợi bồi thường, các công ty có thể yêu cầu bên mua ký xác nhận vào đơn yêu cầu. Nếu có việc bận, bạn cũng có thể ủy quyền cho một người khác ký và nhận bồi thường thay mình.
Bước 4: Chọn hình thức nhận bồi thường phù hợp
Có hai hình thức nhận bồi thường là lấy tiền mặt tại quầy và chuyển khoản ngân hàng. Tùy vào mong muốn và sự thuận tiện, bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp để nhận tiền bồi thường từ công ty bảo hiểm.
Khi nào được nhận quyền lợi bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm?