10/09/2024

Những điều cần lưu ý khi thanh toán phí bảo hiểm

10/09/2024

Kính chào Quý khách,

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA (Việt Nam) (“AIA Việt Nam”) trân trọng cảm ơn Quý khách đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi.

Bên cạnh sự phát triển công nghệ dịch vụ bảo hiểm kỹ thuật số, AIA Việt Nam ghi nhận giao dịch thanh toán phí bảo hiểm bằng Thẻ thanh toán quốc tế qua các kênh thanh toán trực tuyến của AIA Việt Nam và ứng dụng AIA+, các đối tác thu hộ bao gồm nhưng không giới hạn mạng lưới thu hộ Payoo, VNPOST đã trở nên vô cùng quen thuộc với Quý khách.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, AIA Việt Nam nhận được ngày càng nhiều các khiếu nại, tranh chấp từ Chủ thẻ của Thẻ thanh toán quốc tế có liên quan đến giao dịch thanh toán phí bảo hiểm. Dễ nhận thấy đây là các trường hợp Chủ thẻ không phải là Bên mua bảo hiểm trong Hợp đồng bảo hiểm, và một số trường hợp có dấu hiệu bất thường, lừa đảo, gian lận. 

Để đảm bảo quyền lợi của Quý khách và hạn chế các khiếu nại, tranh chấp có thể phát sinh trong giao dịch thanh toán phí bảo hiểm bằng Thẻ thanh toán quốc tế mà Quý khách không phải là Chủ thẻ, AIA Việt Nam mong Quý khách hãy nâng cao cảnh giác qua việc:

Luôn sử dụng Thẻ của chính Quý khách để thực hiện thanh toán phí bảo hiểm

- KHÔNG cho người khác mượn Thẻ nhằm tránh lộ thông tin Thẻ

- KHÔNG thanh toán phí bảo hiểm qua các trang điện tử hoặc sử dụng dịch vụ thanh toán không rõ ràng, có chiết khấu về phí bảo hiểm. AIA Việt Nam khẳng định KHÔNG CÓ BẤT KỲ CHIẾT KHẤU khi thanh toán phí bảo hiểm.

- LUÔN KIỂM TRA KỸ hóa đơn giao dịch thanh toán phí bảo hiểm trước và sau khi thực hiện thanh toán.

- LUÔN THỰC HIỆN ĐÚNG PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN và yêu cầu người thu phí bảo hiểm xuất đúng hóa đơn, chứng từ thu phí bảo hiểm.

Quý khách có thể tham khảo thêm các kênh đóng phí bảo hiểm của AIA Việt Nam tại: https://www.aia.com.vn/vi/dich-vu/cac-kenh-dong-phi-bao-hiem.html#thanh-toan-hoa-don.

Trường hợp có nghi ngờ, thắc mắc trong quá trình thanh toán phí bảo hiểm, AIA Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Quý khách qua Tổng đài dịch vụ khách hàng: 028 3812 2777 hoặc Hộp thư điện tử: vn.customer@aia.com.

Kính chúc Quý khách sức khỏe và thành công.

Trân trọng,

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA (Việt Nam)

(*) Để thực hiện tải ứng dụng AIA+ vui lòng quét mã QR bên dưới:

Trân trọng,

AIA Việt Nam