Gửi thư cảm ơn sau phỏng vấn sẽ tạo ấn tượng tốt với người phỏng vấn
2. Cách bước viết thư cảm ơn sau phỏng vấn chuẩn nhất
Để viết một thư cảm ơn sau phỏng vấn một cách chuyên nghiệp và ấn tượng, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Đặt tiêu đề
Tiêu đề email là phần giúp thu hút sự chú ý của người nhận và ảnh hưởng đến việc nhà tuyển dụng có đọc thư của bạn không. Để nhà tuyển dụng không bỏ lỡ thư cảm ơn, bạn nên viết tiêu đề ngắn gọn, rõ ràng, súc tích, sử dụng chữ in hoa, gồm vị trí ứng tuyển và tên của bạn. Tiêu đề cũng cần khái quát nội dung và mục đích của thư cảm ơn.
Ví dụ: "THƯ CẢM ƠN SAU PHỎNG VẤN VỊ TRÍ [TÊN VỊ TRÍ] - [HỌ TÊN]".
Bước 2: Viết phần mở đầu
Phần mở đầu của thư cảm ơn bạn chỉ cần chào hỏi đơn giản nhưng lịch sự, đồng thời trình bày được khái quát mục đích của bức thư này.
Chào hỏi: Gửi lời chào đến người phỏng vấn hoặc bộ phận tuyển dụng, ví dụ: "Kính gửi anh/chị [Tên người phỏng vấn]".
Giới thiệu bản thân: Nêu rõ tên và vị trí ứng tuyển, ví dụ: "Tôi tên là [Họ tên], ứng tuyển vị trí [Tên vị trí]".
Cảm ơn: Gửi lời cảm ơn chân thành vì đã dành thời gian phỏng vấn, ví dụ: "Cảm ơn anh/chị đã dành thời gian để phỏng vấn tôi".
Lưu ý:Chọn cách xưng hô phù hợp để tránh gây khó chịu cho người nhận. Nếu email của người nhận là địa chỉ chung của bộ phận tuyển dụng thì bạn nên sử dụng lời chào chung để tạo ấn tượng tốt hơn.