Kỹ năng đàm phán
Đàm phán là một cuộc đối thoại, thảo luận giữa hai hay nhiều bên về một vấn đề nào đó nhằm đạt được sự thỏa thuận cuối cùng giữa các bên. Đàm phán là một quá trình “cho và nhận” dẫn đến một sự thỏa hiệp trong đó mỗi bên nhượng bộ vì lợi ích của tất cả các bên liên quan.
Trong cuộc sống, có nhiều tình huống mà bạn trở thành một nhà đàm phán. Bạn có thể tham gia vào việc đàm phán một lời mời làm việc, yêu cầu tăng lương, đàm phán để tăng ngân sách cho hoạt động marketing, giao dịch với khách hàng, đối tác .... Tất cả đều cần kỹ năng đàm phán nếu bạn muốn thành công và ít nhất là không bị thiệt, yếu thế trong các cuộc đàm phán.
6 kỹ năng đàm phán trong kinh doanh hàng đầu
Kinh doanh là một trong những lĩnh vực đòi hỏi và yêu cầu bạn cần có các kỹ năng đàm phán bất kể vị trí, phòng ban mà bạn làm việc. Dưới đây là 6 kỹ năng đàm phán trong kinh doanh bạn nên rèn luyện và cải thiện: